Toàn tập bí quyết tăng cân cho nữ giới

Với những cô nàng có thân hình “cò hương” kinh niên thì tăng cân quả là bài toán khó. Nếu áp dụng tốt toàn bộ bí quyết tăng cân cho nữ giới thì việc giải bài toán này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Ngày nay, thân hình mảnh khảnh, liễu yếu đào tơ không còn là chuẩn đẹp nữa, thay vào đó , thân hình đầy đặn với ba vòng cân đối, tạo cảm giác khỏe khoắn mới là hấp dẫn. Thân hình cò hương khiến bạn trông thiếu sức sống, dù có mặc thế nào thì cũng thể nhìn thấy sự quyến rũ, sexy. Điều này  làm cho bạn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp toàn bộ bí quyết tăng cân cho nữ, bạn hãy tham khảo nhé.

1 Tăng bữa ăn lên 6 bữa/ngày.

Việc đầu tiên cần làm khi muốn tăng cân là phải tăng khẩu phần ăn, để ăn được nhiều, bạn cần phải tăng số bữa ăn của mình lên, xây dựng thực đơn với các bữa ăn được chia nhỏ, 5 -6 bữa/ngày. Bạn không chỉ ăn thêm được nhiều hơn mà hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn, cơ thể bạn cũng hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Cách này đặc biệt hiệu quả với những người gầy mà khó hấp thu.

2 Ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết

bi-quyet-tang-can-cho-nu-1

Muốn tăng cân thì phải ăn nhiều nhưng không có nghĩa là ăn gì cũng được. Nếu ăn nhiều mà chỉ toàn là những thứ vô bổ, ít giá trị dinh dưỡng thì việc tăng cân sẽ khó thực hiện được.

Các chất dinh dưỡng chủ yếu đóng vai trò quyết định đến quá trình tăng cân của bạn là calo, protein, carb (tinh bột).

Theo các chuyên gia dinh dưỡng dành cho những người gầy nên ăn nhiều hơn 300 – 500 calo so với năng lượng cơ thể sử dụng để phục vụ cho công việc và các hoạt động hàng ngày.

Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong bí quyết tăng cân cho nữ. Đây là chất dinh dưỡng rất cần thiết để phục hồi, xây dựng tế bào, phát triển các bó cơ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

Để bổ sung protein cho cơ thể bạn có thể tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều protein trong mỗi bữa ăn hàng ngày như thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, tảo mặt trời… Bạn nên tăng cường tảo mặt trời spirulina vì đây là thực phẩm có chứa 65 – 70% protein, cao gấp 3 lần trong thịt bò, gấp 5 lần trong trứng.

Tinh bột là thành phần quan trọng thứ 3, sẽ giúp bạn sẽ tăng cân nhanh chóng. Tinh bột có nhiều trong ngũ cốc, bánh mì, yến mạch, mì ống,…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần ăn nhiều trái cây, rau xanh để cung cấp vitamin và các chất khác. Mặc dù vitamin không đóng vai trò trực tiếp giúp bạn tăng cân nhưng lại có vai trò lớn trong việc tăng sức đề kháng, vì thế, nếu thiếu chúng thì bạn cũng khó mà tăng cân toàn diện.

3 Tập luyện thể thao mỗi ngày

Rất nhiều người bỏ qua bước tập thể dục, thể thao nên dù áp dụng chế độ ăn uống tốt thì hiệu quả tăng cân cũng không cao. Đó là bởi việc vận động cơ thể không chỉ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp mà còn giúp bạn tăng cảm giác ăn ngon miệng, ăn được nhiều hơn.

Bạn có thể luyện tập thể thao theo yêu thích của mình như gym, yoga, chạy bộ, hay những bài tập tăng cân dành riêng cho những người gầy.

bi-quyet-tang-can-cho-nu-2

4 Uống đủ nước

Chúng ta đều biết 70% cơ thể là nước, vì vậy, muốn tăng cân, bạn đừng quên uống nước nhé, 2l/ngày. Bạn có thể uống thêm sữa, sinh tố, nước hoa quả,…

5 Tuyệt đối không thức khuya

Thức khuya chính là kẻ thù của sức khỏe nói chung và cân nặng nói riêng. Nếu bạn muốn tăng cân, hãy đi ngủ sớm, trước 23h và ngủ đủ 8 tiếng/ ngày.

Bên cạnh đó, bạn hãy lập cho mình một kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Nghỉ ngơi tốt có thể giúp bạn giảm căng thẳng, stress để nâng cao năng xuất làm việc , kích thích ăn uống và tiêu hóa tốt hơn để tăng cân.

bi-quyet-tang-can-cho-nu-3

6 Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Tinh thần thoải mái, vui vẻ không chỉ giúp bạn cải thiện cân nặng mà còn giúp bạn nâng cao giá trị cuộc sống, hiệu quả công việc.

Đối với các bạn nữ gầy thì tinh thần vui vẻ chính là liều thuốc nâng cao chất lượng giấc ngủ, khả năng ăn uống, tiêu hóa, từ đó tăng cân dễ hơn.

7 Kiên trì và tin tưởng

Điều quan trọng trong quá trình tăng cân chính là sự kiên trì. Để tăng cân hiệu quả, an toàn thì bạn cần có một kế hoạch cụ thể, lành mạnh và thực hiện trong thời gian nhất định, không được nóng vội.

Chúc bạn thành công!

Bộ đôi chắc chắn giúp bạn tăng 4-6kg tự nhiên
Bộ đôi chắc chắn giúp bạn tăng 4-6kg tự nhiên

Cách giúp tăng cân chắc khỏe, an toàn

Thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả